Thứ Hai, 10 tháng 8, 2009

Bánh Bò



Nguyên Liệu:
1 chén bột gạo
1 muỗng canh bột năng
2/3 chén nước dừa xiêm
2 teaspoons cơm rượu
1/5 teaspoon yeast
1 lon nước nước cốt dừa nhỏ (nếu không muốn nước cốt dừa thì phải thay = nước dừa xiêm)1/2 chén đường, (nếu muốn ngọt thì 3/4 chén cũng okie)

Cách làm:
Hòa bột gạo, bột năng, yeast và cơm rượu vào container.
Cho 2/3 chén nước dừa xiêm vào quậy... cho thành hỗn hợp sền sệt, lấy cái thao khác to hơn, cho nước nóng trong sink đó, ngâm cách thủy cái thao đựng hỗn hợp bột. Lấy cái dĩa dằn cái thao bột được cover hoàn toàn bởi nước nóng của cái thao phía ngoàị Cứ để nó ngâm trong nước nóng như vậy, khoảng 3 - 4 tiếng. Lúc này mở nắp ra sẽ thấy nó nổi lềnh bềnh như sữa bị lên váng

Đun nước cốt dừa cho vừa nóng cho đường vào quậy cho tan, để vừa nguội là trút vào hỗn hợp bột vàọ
Dùng 2 cái đũa quậy nhẹ cho đều, xong lại đậy nắp lại, thay nước of cái mà mình dùng cách thủy đó, thay nước nóng nóng trong sink, ủ thêm 1 - 2 tiếng nữa là bắt đầu đổ vào khuôn hấp.Trước khi hấp thì nhớ để xửng cho xôi, thoa tí dầu xung quanh cái khuôn cho vào xửng cho nóng trước, sau đó đổ khoảng 1/2 độ cao of khuôn để nó còn nở nữa muốn ủ bánh nhanh lên men cho thau bột có đậy nắp kín vào chính giữa ấp cho khăn chung quanh and trên mặt ủ cho đến khi thấy bọt nổi lên trong thao thì ok .. nếu chưa đủ bọt .. thì mở máy lên, xấy cho khăn nóng lên cỡ 10' nữa rồi cho thau bột vào ủ tiếp .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét